ReadyPlanet.com
dot
dot
Member
dot
bulletNews/ ข่าวสารต่างๆ
bulletPraise/เชิดชูคนไทย
bulletPlaces/เที่ยวไทยในต่างแดน
bulletArticles/ บทความ
bulletTips & Tricks/ สาระน่ารู้
bulletLinks
dot
Newsletter

dot




ตลาดหลักทรัพย์ฯ เผยนักลงทุนญี่ปุ่นมั่นใจข้อมูลโรดโชว์ พร้อมเพิ่มน้ำหนักการลงทุนในตลาดหุ้นไทย article

            ตลาดหลักทรัพย์ฯ เผยผลโรดโชว์ญี่ปุ่นที่กรุงโตเกียว มีผู้ลงทุนเข้าร่วมกว่า 1,000 ราย พร้อมเชื่อมั่นในเศรษฐกิจและตลาดหุ้นไทย พร้อมเพิ่มน้ำหนักการลงทุนในตลาดหุ้นไทยมากขึ้น

          นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย  เผยถึงผลการไปโรดโชว์ร่วมกับบริษัท Daiwa Securities Capital Markets ในงาน Daiwa Investment Conference Tokyo 2010 ที่ประเทศญี่ปุ่นครั้งนี้ว่า จากการพบปะและหารือกับผู้ลงทุนในกรุงโตเกียว ทราบว่าผู้ลงทุนญี่ปุ่นยังมีความเชื่อมั่นในประเทศไทย และสนใจที่จะเพิ่มน้ำหนักการลงทุนในตลาดหุ้นไทย ตามภาวะเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มดีขึ้น สำหรับสิ่งที่ผู้ลงทุนสนใจ เป็นเรื่องเกี่ยวกับการลงทุนในกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย (Real Estate Investment Trusts: REITs) ซึ่งตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ให้ข้อมูลว่าปัจจุบันผู้ลงทุนต่างชาติสามารถลงทุนในกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบ Property Fund ในประเทศไทยได้

        การจัดงานครั้งนี้ มีบริษัทชั้นนำญี่ปุ่นจำนวน 142 บริษัท และบริษัทชั้นนำอีก 44 บริษัทจาก 9 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย รวมทั้งผู้แทนจากสถาบันการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ และบริษัทจัดการกองทุนอีกกว่า 1,000 คนเข้าร่วมงาน  ในส่วนของประเทศไทย มีบริษัทจดทะเบียน 2 แห่ง ได้แก่ บมจ. เจริญโภคภัณฑ์อาหาร  และ บมจ. ปตท.เคมิคอล ร่วมให้ข้อมูลแก่ผู้ลงทุน ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นหนึ่งใน 8 ตลาดหลักทรัพย์จากภูมิภาคเอเชีย เข้าร่วมประชุม Daiwa Exchange Summit ประจำปี 2553 โดยได้ใช้โอกาสให้ข้อมูลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจ และตลาดหุ้นในปีที่ผ่านมา ซึ่งในปี 2552 ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ฯขยายตัวร้อยละ 63 ขณะที่ อัตราเงินปันผลตอบแทนของตลาด (Market Dividend Yield) อยู่ในระดับที่ร้อยละ 3.4 สูงที่สุดในกลุ่มตลาดหลักทรัพย์อาเซียน ยกเว้น ฟิลิปปินส์ รวมทั้ง แนวโน้มเศรษฐกิจไทยในปี 2553 ที่คาดว่าจะขยายตัวสูงกว่าร้อยละ 4 จากการฟื้นตัวของอุปสงค์ในประเทศ และการส่งออก

        “ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังได้ให้ความคืบหน้าเกี่ยวกับโครงการเชื่อมโยงการซื้อขายหลักทรัพย์ของกลุ่มตลาดหลักทรัพย์ในอาเซียน (ASEAN Linkage Project) ที่คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ในครึ่งปีแรกของ 2554 ซึ่งผู้ลงทุนญี่ปุ่นได้ให้ความสนใจอย่างมาก โดยเห็นว่าประโยชน์ที่สำคัญของระบบเชื่อมโยงการซื้อขายดังกล่าว คือการเชื่อมต่อตรงระหว่างผู้ลงทุนญี่ปุ่นกับตลาดหลักทรัพย์อาเซียน ซึ่งจะช่วยดึงดูดเม็ดเงินลงทุนใหม่จากญี่ปุ่นให้เข้ามาลงทุนในตลาดหลักทรัพย์อาเซียนโดยเฉพาะไทยมากขึ้น” นางภัทรียากล่าว

       “โรดโชว์ครั้งนี้ นับเป็นส่วนหนึ่งของการทำงานตามแผนกลยุทธ์การเพิ่มสภาพคล่องของตลาดหลักทรัพย์ฯ ในปี 2553 และช่วงนี้ถือเป็นโอกาสดีที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ไปร่วมแสดงให้ผู้ลงทุนต่างชาติเห็นโอกาสการลงทุนในตลาดทุนและศักยภาพของบริษัทจดทะเบียนไทย และในเดือน มิ.ย. 2553  ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังมีแผนการไปโรดโชว์ที่ประเทศสิงคโปร์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ นิวยอร์คและบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกาอีกด้วย ” นางภัทรียากล่าว

        งาน Daiwa Investment Conference เป็นกิจกรรมส่งเสริมการลงทุนของ Daiwa Securities Capital Markets Co., Ltd. ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยเชิญบริษัทจดทะเบียนญี่ปุ่นและจากภูมิภาคเอเชียมาร่วมนำเสนอข้อมูลของบริษัท นอกจากนี้ ยังมีการนำเสนอภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศจากตลาดหลักทรัพย์ในภูมิภาคเอเชียที่เข้าร่วมงาน ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนสถาบันชาวญี่ปุ่นและจากทั่วโลกเข้าร่วมรับฟังเป็นจำนวนมาก




News

Globlex ได้รับรางวัล Top Brok จากโครงการ The Star Marketing 2009 article
กิจกรรมดูงานกังหันลมผลิตไฟฟ้า Green Energy, New Trendy CSR article
ตลท. ร่วมกับสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย จัดงาน “วันตลาดนัดผู้ลงทุนไทย - Thai Investors' Day” article
ธปท.เผยบาทแข็ง 1-2 วันนี้จากเงินไหลเข้า-ส่งออกไทยต้องการใช้บาทมากขึ้น article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.